Google TV คืออะไร ?

261 ผู้เข้าชม
Google TV คืออะไร ?
 Google TV เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดย Google เพื่อรวมการดูสื่อบันเทิงต่างๆ ไว้ในที่เดียว โดยทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Android TV ซึ่งเป็นระบบหลักสำหรับทีวีอัจฉริยะ (Smart TV) หลายรุ่น โดย Google TV เป็นการปรับปรุงการออกแบบและการใช้งานของ Android TV ให้ใช้งานง่ายขึ้นและเป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น

คุณสมบัติหลักของ Google TV:
อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย

  •  Google TV มีหน้าตาอินเทอร์เฟซที่ออกแบบให้ใช้งานง่าย โดยจะรวบรวมเนื้อหาจากแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น Netflix, Disney+, YouTube, Amazon Prime Video และอื่นๆ ในหน้าจอหลัก ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ต้องการได้โดยไม่ต้องเปิดแอปหลายๆ ตัว
  • หน้าจอหลักจะแสดงคำแนะนำสำหรับภาพยนตร์ รายการทีวี หรือเนื้อหาตามประวัติการชมและความสนใจของผู้ใช้ระบบค้นหาด้วยเสียง (Google Assistant)
  • Google TV มาพร้อมกับการค้นหาเนื้อหาผ่านการสั่งงานด้วยเสียง โดยใช้ Google Assistant ช่วยค้นหารายการทีวี ภาพยนตร์ หรือแอปพลิเคชัน เพียงแค่พูดชื่อของเนื้อหาที่ต้องการค้นหานอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถควบคุมทีวีด้วยเสียง เช่น ปรับระดับเสียง เปิด-ปิดทีวี หรือแม้กระทั่งควบคุมอุปกรณ์อื่นๆ ที่เชื่อมต่อผ่าน Google Home


โปรไฟล์ผู้ใช้และการปรับเนื้อหาตามความสนใจ

  • Google TV รองรับการสร้างโปรไฟล์ผู้ใช้หลายคนในบ้านเดียวกัน ซึ่งช่วยให้แต่ละคนสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ตนเองสนใจได้โดยเฉพาะระบบจะเรียนรู้และปรับปรุงคำแนะนำให้เหมาะสมกับความสนใจของผู้ใช้แต่ละคน ทำให้การค้นหาเนื้อหาง่ายขึ้นการรวมแอปและบริการสตรีมมิ่ง
  • Google TV รวมบริการสตรีมมิ่งหลาย ๆ ตัวเข้าด้วยกัน ทำให้ผู้ใช้สามารถดูเนื้อหาจากแหล่งต่าง ๆ ได้ในที่เดียว เช่น Netflix, Hulu, HBO Max, Disney+ เป็นต้น โดยไม่จำเป็นต้องเข้าแยกแต่ละแอปพลิเคชันผู้ใช้สามารถเพิ่มเนื้อหาใน "รายการรับชม" (Watchlist) เพื่อดูภายหลังได้ โดยเนื้อหาจะถูกซิงค์กับบัญชี Google ทำให้สามารถเข้าถึงได้จากอุปกรณ์อื่นๆ เช่น สมาร์ทโฟนการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ
  • Google TV รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ในระบบนิเวศของ Google เช่น Chromecast ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งเนื้อหาจากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ไปยังทีวีได้อย่างง่ายดายนอกจากนี้ Google TV ยังสามารถควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮม เช่น การสั่งเปิดปิดไฟ เครื่องปรับอากาศ กล้องวงจรปิด ผ่านการสั่งงานด้วยเสียงGoogle Play Store

บน Google TV ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Google Play Store เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมสำหรับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นแอปสตรีมมิ่ง เกม หรือแอปพลิเคชันอื่นๆ
บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ